Hướng dẫn làm blog wordpress.

- Làm sao để sở hữu một blog wordpress ??

Có hai cách :

1. Đăng kí tài khoản ở http://www.wordpress.com

2. Cài đặt wordpress lên host.

Việc cài đặt wordpress lên host sẽ cho bạn tùy biến cao hơn , ví dụ như dễ dàng thay đổi skin , cài đặt thêm plugins ( thêm chức năng cho blog ) , và nhiều tính năng khác nữa .

Hướng dẫn :

1. Đăng kí tài khoản ở http://www.wordpress.com

Đầu tiên bạn vào http://wordpress.com/signup/ ,

Bạn điền 2 thông tin là :

Username : Tên truy cập

Email Address : Địa chỉ Email của bạn

Sau đó đánh dấu vào ô trống cạnh I have read and agree…………………. , rồi ấn Next

Đến bước tiếp theo :

Blog Domain : Tên miền của blog bạn . ( của mình là viettut.wordpress.com ^O^ )

Blog Title : Tiêu đề của blog ( ví dụ của mình là thủ thuật , kinh nghiệm ,……vv )

Language : Ngôn ngữ .

Sau khi điền xong bạn ấn vào Sign Up .

Giờ thì bạn vào hòm mail và kiểm tra mail kích hoạt . Click vào đường link có trong mail . Xong nó sẽ gửi tiếp cho bạn một email có thông tin về blog bạn , như mật khẩu , tài khoản ,…vv

Hướng dẫn cách 2 :

Đầu tiên bạn phải có 1 hosting để đặt blog của bạn vào . Ở đây mình dùng 1 host free đó là :

www.Byethost.com .

Mình chọn host này vì : có 2 nguyên nhân , đầu tiên là mình biết nó hơn 1 năm rồi vẫn chưa thấy nó sập nên khả năng nó sập không cao lắm :D , thứ 2 là nó cho nhiều bandwitch .

Cái host này có 1 nhược điểm , mình không rõ các bạn khác có bị không  chứ mình dùng bằng CuteFTP rất khó truy cập và hay bị đứt quãng giữa chừng . Nhưng khi upload bằng web thì lại ngon lành mới chết và nó còn một nhược điểm nữa là down time hơi nhiều .

 Nào chúng ta bắt đầu :D

Bạn vào đây đăng kí 1 cái host .

Sau khi đăng kí xong bạn vào check mail của nó và lây các thông tin cần thiết để truy cập vào host

Ah tí quên , cái host này có hỗ trợ cài đặt wordpess tự động bạn có thể dùng chức năng này bằng cách vào Cpanel của host bằng địa chỉ nó đưa trong cái mail mà bạn nhận được (dòng Cpanel URL )  ( ac ac cpanel nó đang lỗi :| bao h vào đc tớ sẽ viết tiếp ) >”<

 
40 Comments »

  1. 1
    zoids Says:

    mình là gà mới về blog nên có nhiều chỗ còn chưa biết,bạn có thể post hướng dẫn kĩ hơn về blog wordpress này ko,mình ko nói là phần tạo blog vì bạn đã hướng dẫn rất kĩ rồi nhưng mình nghĩ bạn có thể hướng dẫn luôn cách trang trí layout cũng như mấy phần khác trong blog wordpress ko???

  2. 2
    Otzi Says:

    cái này mình đã suy nghĩ từ lúc viết bài này . Mình nghĩ nếu viết cách 2 thì phải viết cả hướng dẫn nữa , nhưng viết hướng dẫn liệu có ai đọc kô ? điều này đang làm mình phân vân =.= dạo này mình chơi game nhiều quá nên cũng lơ là blog :D

  3. 3
    Khách Says:

    theo mình nghĩ thì sẽ có người đọc nếu bài viết rõ ràng có chất lượng vì nếu có hứng thú với blog thì họ sẽ đọc thôi

  4. 4
    Zoids Says:

    theo mình nghĩ thì sẽ có người đọc nếu bài viết rõ ràng có chất lượng vì nếu có hứng thú với blog thì họ sẽ đọc thôi

  5. 5
    franciss Says:

    anh ơi vậy anh post luôn cách thứ 2 đi, em cần cách đó nhiều hơn là cách 1 đó, vì em ko bit host nào free mà hỗ trợ PHP/My SQL hết. đơn giản là vì em muốn thêm 1 số module mới và đổi skin iSkin cho WordPress của mình

  6. 6
    xuro Says:

    ^^, đang chờ bài hướng dẫn cách cài wordpress trên host của bạn. Mong bạn sẽ viết sớm.

    Thanks for sharing

  7. 7
    Otzi Says:

    thôi đc rồi tui tính rùi đã viết cách 2 thì viết luôn cả hướng dẫn sử dụng :) . Để chủ nhật tớ sẽ ngồi viết :D

    mà cậu có thể làm trên host byethost.com , tớ biết nó gần 1 năm rồi , nó chạy khá nhanh và ít có nguy sập . Nhưng mà thời gian server down hơi nhiều -.-

  8. 8
    xuro Says:

    Host đó, tớ thử reg rùi, reg thì đc, nhưng có vẻ là khó log in vào FPT =____= , khổ zị á. Anyway, bạn cứ viết tut đi, tớ chờ ^^.

  9. 9
    xuro Says:

    Wên, cho tớ xin lun YM của bạn nhé, có gì tiện hỏi nì nọ. Nick tớ đê xuro_lin . Thanks ^^

  10. 11
    Otzi Says:

    Host đó, tớ thử reg rùi, reg thì đc, nhưng có vẻ là khó log in vào FPT =____= , khổ zị á. Anyway, bạn cứ viết tut đi, tớ chờ <= login vao FTP bang cuteFTP thi to’ thay luc dc luc ko , nhung = web thi ngon lanh .

    Wên, cho tớ xin lun YM của bạn nhé, có gì tiện hỏi nì nọ. Nick tớ đê xuro_lin . Thanks ^^ <= zantakish1990

  11. 12
    xuro Says:

    =____=, bạn Otzi vẫn chưa rãnh dạy install WP à !?

    Hy vọng bạn sẽ viết sớm, hiện Xu đang rãnh ( ít ra là trong tuần nì ) , nên m1un dành nhìu thời gian để học hỏi làm blog WP. Tuần sau có lẽ ií onl hơn.

    Níu tiện, mong là bạn sẽ dành chút thời gian viết nhé ^^.

    Thanks ( hình như Xu đang spam entry nì ;____; )

  12. 13
    Otzi Says:

    oh thành thật xin lỗi , tuần này là tuần kiểm tra ở trường mình nên mình chả có time ngồi vào máy . :| để chiều nay mình sẽ viết :)

  13. 14
    xuro Says:

    ;____; , nó vẫn chưa hết lỗi hả Otz !?

  14. 15
    Otzi Says:

    chị ơi chị ra YM đi , chị mắc chỗ nào em chỉ đó . chả hiểu sao em ngại viết cái này thế , cứ nghĩ đến là ngán ngán chán chán , giờ mà bảo em viết cách làm site tin tức và âm nhạc thì xong ngay o.0 mà cái này ………… cái host ra là hôm nọ nó nâng cấp giờ ngon lành rồi :D

  15. 16
    lamanh Says:

    Bạn ơi bạn viết tiếp lẹ đi bạn. Năn nỉ luôn đó

  16. 17
    Con Chó Says:

    Năn cái đéo gì mà năn, lên google search với “hướng dẫn làm blog wordpress” nó ra cả đống

  17. 18
    Khách Says:

    vậy mà củng hướng dẩn.
    Thường quá rồi

  18. 19
    ngoinhacaheo Says:

    tren mang qua troi ,viet khong ro rang thi dung viet ,viet de nguoi ta hieu chu viet qua loa thi don’t please stopo

  19. 20
    kingmax123 Says:

    Thường thôi

  20. 21
    quochocnguyen Says:

    Ban cho minh hoi neu dng ky blog woldpress.org có tra phí ko bạn?neu co la bao nhieu ?

  21. 23

    Day la` blog tren he thong wordpress, co’ nhieu uu diem nhung cung~ nhieu nhuoc diem, de~ thay nhat la` chi co’ 100mb luu tru, neu ban muon nhieu hon thi nen dang ki 1 hotting ma xai cho tien

  22. 24
    hoducthanhit Says:

    Hướng dẫn làm blog wordpress rồi ngưng giữa chừng sao mà biết làm sư huynh?????????????

  23. 25

    Bài viết có ích!

  24. 27
    tunghn96 Says:

    ồ đúng là mở rộng tầm mắt

  25. 28

    Các bạn phải biết cách thay theme nữa thì blog của bạn mới pro

  26. thanks bài viết đã chia sẻ cho mọi người.

  27. 32
    silver Says:

    Bạn ơi mình chuyển từ blogger sang Wp thì mấy bài post trong blogger của mình mà chứa link thì nó từ

    http://absfsf.1
    
    http://dsfaasf.2
    
    
    http://fsfsdf.3
    
    

    thành vậy bên wp

    http://absfsf.1http://dsfaasf.2http://fsfsdf.3

    Có cách nào fix ko bạn

  28. [...] Hướng dẫn làm blog WP – Otzi’s blog (VN) Things to know before installing WP – WP.org (E) [...]

  29. 34
    cachua08 Says:

    lam sao chen dc ảnh vào comment

  30. 37
    Mary Says:

    Mình chỉ mới lập blog gần đây thôi! Và có rất nhiều thứ mình ko biết. Bạn có thể chỉ mình cách làm 1 trang blog cơ bản được ko? Và ví dụ như mình muốn add một blogger khác thì thủ thuật như thé nào? . . :)
    Cám ơn bạn rất nhiều!.

  31. 40
    misu779 Says:

    tôi có blog https://tienganhoto.wordpress.com/ .mới lập ra mà không rành ve blog lám. làm sao để tạo liên kết và seo blog mong chi dùm. blog mới lập bạn nào bên o6to hay đam mê tiếng anh ô tô ge nhé


RSS Feed for this entry

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

